Blog chia sẻ kiến thức SEO

Ý nghĩa của thẻ Heading

Tác giả: Administrator | 13-09-2016 | 15:27:31 | 1444 Lượt xem

Thẻ Heading chuẩn SEO Google

Thẻ Heading là gì?

Heading có nghĩa là đầu mục lớn trong văn bản, thông thường trong văn bản chúng ta thường thấy có các dòng được viết chữ IN HOA hoặc được định dạng đậm, đó chính là thẻ Heading. Mục đích để phân biệt cho người đọc là đề mục chính của nội dung phía dưới.

Vậy Heading trong Website thể hiện 2 khía cạnh: Thứ nhất là thông điệp cho "Con bọ" Google hiểu được đấy là mục quan trọng, qua đó "Con bọ" sẽ tập trung vào cụm từ khóa đó đẩy trang Website lên trên TOP cao giúp người dùng tìm thấy Website.

Cụ thể hơn: Google quy định sắp xếp thẻ Heading theo dạng sau:

Thẻ H1 = 1 cụm từ khóa HOT nhất của Website hay của chuyên mục đó. Ví dụ Website của bạn bán máy in hóa đơn thì:

Máy in hóa đơn (H1)

Thẻ H2 >=1 cụm từ khóa mở rộng cho H1. Ví dụ Website của bạn bán máy in hóa đơn thì H2 sẽ được nhập như sau:

Bán máy in hóa đơn tại Hải Phòng (H2)

Máy in hóa đơn Hải Phòng (H2)

Mua máy in hóa đơn Hải Phòng (H2)

Theo kinh nghiệm, chúng ta nên để H2 = 3 cụm từ khóa là đẹp.

Thẻ H3>=1 cụm từ khóa và mở cho H1 và H2 (Có nghĩa là H1 và H2 không có cụm từ khóa đó, H3 sẽ bổ sung)

Ví dụ:

Giá bán máy in hóa đơn Hải Phòng (H3)

Nơi bán máy in hóa đơn Hải Phòng (H3)

Tổng kết thẻ Heading trong Website:

Như vậy trong quản trị Website phải có Modul hay còn gọi là chỗ để nhập thẻ H, đối với tin bài chi tiết hay sản phẩm chi tiết thì H1 trùng với tên của sản phẩm hay tên của dịch vụ, còn H2 và H3 chúng ta tối ưu trực tiếp trong bài viết.

nhap the h chuan seo google

Trong khung màu đỏ H1 = 1, H2 = 1, H3 = 1

Học SEO Website tại Hải Phòng

Form đăng ký học:0904 534 529