Blog chia sẻ kiến thức SEO

Cách viết bài mô tả sản phẩm chuẩn SEO Google phần 01

Tác giả: Administrator | 14-11-2017 | 14:58:31 | 4505 Lượt xem

Cấu trúc 1 bài viết mô tả sản phẩm chuẩn SEO Google

(Phần 01)

Các ghi nhớ trong 1 bài viết sản phẩm hay bài viết tư vấn cần phải tuân thủ các quy định sau của Google

- Không được đi Copy nội dung của bất kỳ trang Website nào và chính các bài đã được biên tập trong Website của bạn

- Số lượng ký tự >=1000 ký tự (Ví dụ: ABC là 3 ký tự, A BC là 4 ký tự, ....)

- Trong các đoạn văn bản cần nhắc lại các cụm từ khóa chính, cụm từ khóa mở rộng và chọn định dạng (Bold hoặc Itaclic hoặc Underline hoặc Color, ...) để thông điệp với con "Spider Google" là bạn đang muốn đẩy các từ khóa này vào TOP Google.

Các đoạn trong 1 bài viết:

Trong bài này mình sẽ lấy 1 ví dụ cụ thể để các bạn dễ hình dung nhé: Ví dụ hãy viết 1 bài mô tả về sản phẩm điện thoại BlackBerry Passport

cach viet bai mo ta san pham chuan SEO Google

Đoạn 01: Mô tả thông số cấu hình của sản phẩm

Phần mô tả này rất quan trọng cho 1 sản phẩm, bạn có thể liệt kê các thông số dạng ký tự hoặc trình bày dạng ảnh (Dùng Photoshop hoặc phần mềm đồ họa tương đương)

Gợi ý: Tôi khuyên các bạn nên sử dụng mô tả dạng ảnh để chánh trùng lặp nội dung với các trang Website đã có trước đó, các sản phẩm về công nghệ thường được các trang Website chính hoặc hàng triệu trang Website thương mại họ đã mô tả dạng text và họ đã Index nội dung đó với Google rồi, như vậy bạn sao chép lại rất dễ bị Google phạt vì "Đạo nội dung"

huong dan viet bai chuan seo google

Thông số cấu hình được mô tả dạng ảnh

Đoạn 02: Viết đoạn văn dài nói về các tính năng ưu việt mà sản phẩm này đang sở hữu, trong đoạn này cho phép các bạn sử dụng các cụm từ khóa liên quan đến sản phẩm và nhớ định dạng (Bold hoặc Italic hoặc Underline hoặc Color nhé)

Ví dụ: BlackBerry Passport - Gã khổng lồ lịch lãm. Dòng điện thoại doanh nhân được thiết kế tinh tế và hơn thế nữa điện thoại BlackBerry Passport tích hợp thêm bàn phím cảm ứng kết hợp với bàn phím cơ đặc trưng. Sử dụng BlackBerry Passport người dùng .......

Mô tả từng chi tiết, góc cạnh của sản phẩm, có hình ảnh kèm theo

Ví dụ: Camera của BlackBerry Passport  giúp bạn chụp rõ nét cả trong màn đêm

Đoạn 03: Ở đoạn này bạn viết về các quy trình mua bán và cam kết sau bán hàng. Phần này sẽ giúp khách hàng gia tăng quyết định mua hàng nên 70%, nếu bạn không có đoạn này sẽ làm khách hàng cảm giác không an tâm khi mua sản phẩm từ dịch vụ của bạn.

Đoạn 04: Thông tin liên hệ rất quan trọng (Bao gồm tên dịch vụ của bạn, địa chỉ, số điện thoại, email, và tên Website)

Chúng tôi tiếp tục biên tập "Cách viết bài mô tả sản phẩm chuẩn SEO Google phần 02" trong vài ngày tới, bạn sẽ đọc nhé.

Form đăng ký học:0904 534 529